Ubisoft sẽ xóa những tài khoản nếu không được đăng nhập trong thời gian dài?
Tin game
Monday, 02/10/2023 09:14

Ubisoft sẽ xóa những tài khoản nếu không được đăng nhập trong thời gian dài?

Đã lâu rồi bạn chưa đăng nhập tài khoản Ubisoft của mình? Nếu bạn đang nằm trong trường hợp này thì bạn nên đăng nhập càng sớm càng tốt nhé! Bởi khả năng cao tài khoản game đã nạp rất nhiều của bạn đang nằm trong tầm ngắm bị “bay màu” đấy. Hãy cùng KIM LONG CENTER tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé! 

 

Ubisoft là một trong những nhà phát triển kiêm phát hành game AAA hàng đầu hiện nay. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi công ty có Launcher của riêng mình, đó là Ubisoft Connect. Giống như các nền tảng trò chơi nói chung, Ubisoft cũng yêu cầu người chơi phải có tài khoản cá nhân riêng để mua trò chơi hoặc chơi trực tuyến. 

 

Tuy nhiên, gần đây có một trường hợp liên quan đến quy định sử dụng tài khoản, nếu không hoạt động trong một thời gian dài thì tài khoản đó sẽ bị xóa vĩnh viễn.

 

Tin tức lần đầu tiên xuất hiện thông qua một bài đăng AntiDRM trên Twitter, đó là ảnh chụp màn hình từ một trong những chủ sở hữu tài khoản Ubisoft đã bị tạm ngưng. Điều này xảy ra vì tài khoản đã không hoạt động trong suốt một thời gian dài. Theo cảnh báo, nhà phát triển tuyên bố rằng: Nếu không có xác nhận trong vòng 30 ngày sau khi nhận được email, tài khoản người chơi sẽ bị xóa vĩnh viễn. Không chỉ vậy, tất cả các trò chơi thuộc sở hữu của người dùng cũng bị mất hết. Phản hồi về vấn đề này, bộ phận hỗ trợ của Ubisoft cũng nhấn mạnh rằng các tài khoản đã bị xóa sẽ không thể khôi phục được.

 

Sự phản đối dữ dội từ người chơi

 

Trước 'luật' mới này, cộng đồng người dùng Ubisoft đã vô cùng phẫn nộ. Không ít lời chỉ trích đề cập đến vấn đề quyền sở hữu, trong đó các tựa game đã được mua thì lẽ ra quyền đăng nhập tài khoản phải thuộc về người chơi, thế nhưng giờ lại có nguy cơ bị nhà phát triển thu hồi thì hoàn toàn không hợp lý. 

Không chỉ vậy, nhiều người cho rằng sự xuất hiện của email cảnh báo phía Ubisoft  khá giống với một email lừa đảo. Tất nhiên nguy cơ mất tài khoản sẽ còn cao hơn nhiều nếu email cảnh báo vô tình bị lọc và phân loại là thư rác, chặn người chơi không nhận được thông báo xóa tài khoản.

 

Ubisoft lên tiếng đính chính lại và nói rõ quy định đình chỉ

 

Giữa lúc sự việc đang ngày càng “hot” và trở thành “chủ đề bàn tán” của cộng đồng game thủ thì sau đó, Ubisoft đã phải lên tiếng đính chính lại và nói rõ quy định đình chỉ tài khoản của họ. Theo đó, sẽ có 4 yếu tố được xác nhận rõ ràng trước khi tiến hành quy trình xóa tài khoản game bao gồm:

  1. Hoạt động chơi game của tài khoản kể từ lúc tạo lập.
  2. Kho game của tài khoản. Nếu tài khoản từng có mua game PC thì chắc chắn sẽ không thuộc vào diện bị xóa.
  3. Quãng thời gian không hoạt động, tính từ thời điểm cuối cùng mà chủ tài khoản đăng nhập vào hệ thống.
  4. Sự tồn tại của bất kỳ đăng ký dịch vụ nào gắn liền và liên quan đến tài khoản.

 

Chỉ sau khi cả 4 điều trên được xác nhận thì tài khoản mới được xếp vào diện tạm đình chỉ, sau 30 ngày nếu không được kích hoạt lại bởi chính chủ thì sẽ chính thức bị xóa. Chính vì vậy, ở điều 2 nếu người dùng có mua bất kỳ game PC nào trong tài khoản thì chắc chắn sẽ đảm bảo an toàn vì không thuộc vào diện bị xóa.  Nói cách khác, những tài khoản có nguy cơ bị xóa là những tài khoản rỗng chưa mua game. Ngoài ra thì Ubisoft khẳng định họ làm điều này là do phải tuân theo điều luật bảo vệ thông tin chung (GDPR) của EU chứ không phải tự ý muốn xóa tài khoản là xóa. Như vậy, có thể thấy rằng nếu Ubisoft giải thích rõ ngay từ đầu trong email đầu tiên thì đã chẳng có việc gì gây “ồn ào” cho công đồng game thủ suốt ngày qua. 

 

Hy vọng bài viết mang nhiều thông tin hữu ích đến bạn! Và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo nhé!

 

Đọc thêm nhiều tin tức khác Tại đây  

 

Bình luận
Top TOP