Cách khắc phục thông báo Enter Network Credentials hiện liên tục trên Windows
Thủ thuật máy tính
Tuesday, 08/10/2024 10:59

Cách khắc phục thông báo Enter Network Credentials hiện liên tục trên Windows

Nếu bạn đang gặp phải thông báo "Enter Network Credentials" xuất hiện liên tục trên Windows, hãy thử các cách sau để khắc phục

Khởi động lại Service Credential Manager

Nếu vấn đề phát sinh từ Service Credential Manager thay vì từ máy tính hoặc cài đặt mạng. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau để sau để khởi động dịch vụ:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run.

Bước 2: Nhập services.msc vào hộp thoại và nhấn Enter.

Bước 3: Tìm kiếm service Credential Manager, sau đó nhấp chuột phải và chọn Properties.

Bước 4: Nếu service này đang ở trạng thái tắt, hãy nhấn vào nút Start để kích hoạt nó. Nếu service đang hoạt động, hãy nhấn vào nút Stop, đợi một chút, sau đó nhấp vào nút Start.

Bước 5: Đảm bảo rằng kiểu khởi động (Startup type) được thiết lập là "Automatic"

Bước 6: Nhấp vào "Apply" rồi chọn "OK" để lưu các thay đổi.

Sau khi thực hiện xong các bước này, hãy thử kết nối lại với máy tính mục tiêu và kiểm tra xem vấn đề đã được khắc phục hay chưa.

 

Thay đổi Local Security Policy

Một số người dùng đã khắc phục sự cố bằng cách thay đổi cài đặt Local Security Policy và vô hiệu hóa policy "Accounts: Limit local account use of blank passwords to console logon only". Bạn có thể thử theo cách sau:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Win + R để mở cửa sổ Run.

Bước 2: Nhập “secpol.msc” vào hộp thoại Run và nhấn Enter.

Bước 3: Trong cửa sổ Local Security Policy, điều hướng đến: Local Policies > Security Options > Accounts: Limit local account use of blank passwords to console logon only.

Bước 4:Chọn Disabled và nhấp vào Apply > OK để lưu các thay đổi.

Bước 5: Khởi động lại máy tính và kiểm tra xem vấn đề đã được khắc phục chưa.

 

Quản lý thông tin đăng nhập bằng cách thêm tài khoản vào Credential Manager.

Để khắc phục lỗi này, bạn có thể thử thêm thông tin đăng nhập của máy tính bạn muốn kết nối vào Credential Manager. Cách làm như sau:

Bước 1: Nhập "Credential Manager" vào công cụ tìm kiếm của Windows và nhấp vào Open.

Bước 2: Chọn Windows Credential và nhấp vào Add a Windows Credential.

Bước 3: Thêm tên người dùng, tên máy tính và mật khẩu của máy tính mà bạn muốn truy cập. Sau đó kiểm tra xem bạn có thể chia sẻ file với thiết bị khác thành công hay không.

 

Tạo tài khoản mới cho cả hai máy tính

Tài khoản người dùng bị hỏng có thể ngăn bạn thực hiện một số tác vụ và làm gián đoạn việc chia sẻ file. Trước tiên, hãy thử đăng nhập bằng tài khoản người dùng khác trên máy tính của bạn. Nếu không hiệu quả, tạo tài khoản mới trên cả hai thiết bị với cùng tên người dùng và mật khẩu, đồng thời đảm bảo cả hai tài khoản đều có quyền admin. Tạm thời vô hiệu hóa phần mềm diệt virus của bên thứ ba nếu có. Nếu vấn đề nằm ở tài khoản người dùng, cách này sẽ khắc phục được sự cố.

 

Truy cập chế độ an toàn với khả năng kết nối mạng​​​​​​​

Nếu bạn đã kiểm tra thông tin đăng nhập và cấu hình mạng nhưng vẫn gặp sự cố, vấn đề có thể xuất phát từ hệ thống. Lúc này, bạn cũng  có thể khởi động vào Safe Mode để xác định nguyên nhân. Safe Mode sẽ khởi động Windows với các driver và ứng dụng cơ bản để kiểm tra xem sự cố có còn xảy ra hay không. Thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở menu Start và chọn nút Power.

Bước 2: Nhấn Restart trong khi giữ phím Shift.

Bước 3: Chờ Windows khởi động vào chế độ khôi phục, sau đó chọn Troubleshoot > Advanced Options.

Bước 4: Di chuyển đến Startup Settings sau đó chọn Restart.

Bước 5: Trong cửa sổ tiếp theo, nhấn F5 để khởi động vào Safe Mode With Networking.

Bước 6: Sau khi vào Safe Mode, hãy thử kết nối với máy tính mục tiêu và kiểm tra sự cố. Nếu lỗi không xuất hiện, có thể vấn đề liên quan đến phần mềm độc hại hoặc xung đột phần mềm. Khi đó, liên hệ với hỗ trợ của Microsoft để được giúp đỡ.

Nếu không thể truy cập Safe Mode With Networking bằng cách trên, bạn có thể thử các phương pháp khởi động Safe Mode khác.

 

|| Xem thêm về Dịch Vụ sửa chữa tại đây!

Khi chiếc laptop/pc của bạn gặp sự cố, việc tìm kiếm một giải pháp nhanh chóng và hiệu quả là điều cần thiết. Nếu bạn không có thời gian hoặc không muốn mất công mang máy đến cửa hàng, thì Dịch vụ helpdesk của Kim Long Center sửa chữa laptop tại nhà chính là giải pháp lý tưởng dành cho bạn.

Với dịch vụ này, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm ngay tại nhà mình. Chúng tôi không chỉ giúp bạn sửa chữa các lỗi phần cứng và phần mềm một cách nhanh chóng, mà còn tư vấn và hướng dẫn cách bảo dưỡng máy để tránh các sự cố trong tương lai.

Lợi ích của việc chọn dịch vụ sửa chữa Laptop/PC tại nhà của Kim Long Center:

  • + Tiện lợi: Không cần phải di chuyển, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức.

  • + Nhanh chóng: Đội ngũ kỹ thuật sẽ có mặt tại nhà bạn trong thời gian ngắn nhất sau khi nhận được yêu cầu.

  • + Chuyên nghiệp: Với kinh nghiệm và tay nghề cao, kỹ thuật viên sẽ chẩn đoán và khắc phục sự cố một cách hiệu quả.

  • + Minh bạch: Bạn sẽ được báo giá trước và theo dõi toàn bộ quá trình sửa chữa.

Hãy liên hệ với Kim Long Center ngay khi cần sự hỗ trợ, để chiếc laptop của bạn được khôi phục lại hoạt động ổn định mà không phải chờ đợi lâu hay tốn nhiều công sức. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ một cách tốt nhất dành cho bạn!

 

Liên hệ 

Hotline: 0792.890.890

Địa chỉ

125/4 Trần Bình Trọng, Phường 2, Quận 5, TPHCM

321 Nguyễn Gia Trí (D2 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh,TPHCM

Website: https://kimlongcenter.com/ 

 

 


 

Bình luận
Top TOP